Phát động cam kết sử dụng kháng sinh hợp lý và có trách nhiệm

Sáng nay (19/11), Trung tâm y tế thị xã Ngã Năm tổ chức Lễ phát động cam kết sử dụng kháng sinh hợp lý và có trách nhiệm năm 2018.
Ba thông điệp được đưa ra tại lễ phát động là: Thu hút sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương về phòng, chống kháng thuốc. Nâng cao nhận thức và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống kháng thuốc trong các cơ sở y tế; ngoài cộng đồng và trong nông nghiệp. Tạo động lực thúc đẩy cộng đồng và cán bộ y tế quan tâm, chia sẻ và cùng chung tay, góp sức phòng, chống kháng thuốc.


 
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Ban Giám đốc và bác sĩ Trung tâm, Trạm Y tế xã phường đã ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm. Qua đó, kêu gọi mỗi người cần có trách nhiệm hơn trong việc sử dụng kháng sinh, người sử dụng không được tự ý uống kháng sinh, người bán thuốc không bán khi không có đơn, người chăn nuôi không sử dụng kháng sinh tràn lan. Có như vậy mới có thể đẩy lùi tình trạng kháng thuốc nói chung, kháng kháng sinh nói riêng đang đe dọa sức khỏe cộng đồng.